Các món ăn thân thiện với trẻ em từ thịt bò và thịt cừu mà con bạn có thể làm

Kỹ năng Bếp và Ý tưởng Bữa ăn Từ 3 đến 12

 

 

Hãy giơ tay lên nếu con bạn biết cách đặt các bữa ăn từ ứng dụng giao đồ ăn nhưng lại gặp khó khăn trong việc luộc một quả trứng hoặc nấu một chiếc bánh mì kẹp thịt. Con cái của chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng phụ thuộc vào thức ăn mang đi, do đó, việc tìm kiếm thời gian để học một kỹ năng sống quan trọng như nấu ăn càng quan trọng hơn bao giờ hết. Mặc dù chúng tôi không mong đợi những người quý giá của mình sẽ biến thành các bếp trưởng nhí trong một đêm, nhưng khả năng chuẩn bị các bữa ăn đơn giản và điều hướng nhà bếp sẽ giúp chúng rất nhiều.

Có rất nhiều lợi ích khi cho con bạn chuẩn bị bữa ăn. Biết bỏ thành phần nào vào, chẳng hạn như thịt bò nạc, sẽ giúp họ kiểm soát sức khỏe của mình tốt hơn. Việc nuôi dưỡng sự tự tin và cảm giác sản khoái khi hoàn thành công việc và khi chúng có thể chuẩn bị bữa ăn cho gia đình là một việc khác. Và trái ngược với nhận thức, nấu ăn với con bạn không cần phải tốn thời gian hay nguy hiểm.

Đừng lo, chúng tôi đã có hai ông bố đầu bếp tuyệt vời để hướng dẫn bạn những cách thú vị và an toàn để dạy con bạn - ở mọi lứa tuổi - chế biến những bữa ăn ngon từ thịt bò và thịt cừu Úc.


Kỹ năng ẩm thực phù hợp với mọi lứa tuổi

Trong độ tuổi từ ba đến sáu, trẻ em dành phần lớn thời gian để phát triển các kỹ năng vận động của chúng. Đây là thời điểm tốt nhất để giới thiệu các nhiệm vụ thú vị dưới sự giám sát trong nhà bếp sẽ rèn luyện kỹ năng phối hợp tay của chúng, chẳng hạn như cuộn thịt bò băm và thịt cừu thành thịt viên và tạo hình miếng chả để tạo nên bánh mì kẹp thịt bò.

Khi bọn trẻ đang thực hiện những nhiệm vụ này, “hãy chia sẻ nhiều hơn về các đặc điểm của thịt đỏ Úc với chúng.” Đầu bếp Chandra Yudasswara, Quản lý nhà hàng và là một trong những Đại sứ đầu bếp của Meat & Livestock Australia trụ sở Indonesia. Để bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu về Best Cooking Methods for Every Beef Cut | Aussie Beef & Lamb - Singapore

Trong khi trẻ nhỏ chỉ mới phát triển về các kỹ năng vận động, Samuel (Sam) Burke, Giám đốc Phát triển Sản phẩm & Kinh doanh kiêm Đầu bếp Công ty, Meat & Livestock Australia khuyên cha mẹ nên giới thiệu những món ăn thú vị như thịt bò nướngkẹo que thịt cừu khi bọn nhỏ có thể cầm chúng trên tay và nhai.

Hầu hết trẻ em rất giỏi làm theo hướng dẫn và sẵn sàng để chuẩn bị các bữa ăn đơn giản hơn khi chúng từ bảy đến chín tuổi. Chúng cũng có xu hướng phát triển vị giác táo bạo hơn. Sam gợi ý rằng trẻ em có thể học cách chế biến một chiếc bánh mì kẹp thịt bò bằng cách sử dụng các loại nguyên liệu khác nhau, chẳng hạn như pho mát, hành tây và nước sốt cà chua tự làm. Với sự hướng dẫn của cha mẹ, ông ấy nói thêm rằng chúng cũng có thể thử các việc nấu nướng đơn giản, như xào hành, làm nâu hoặc xào thịt băm và nấu bít tết.

“Đây cũng là lứa tuổi đẹp để dạy con bạn đâu là khẩu phần thực phẩm có thể chấp nhận được, chẳng hạn như hiểu tỷ lệ protein so với rau”, Sam nói và cho biết thêm rằng cha mẹ có thể làm theo các mẹo để lập kế hoạch cho những bữa ăn cân bằng như một hướng dẫn về cách kết hợp Thịt đỏ Úc vào khẩu phần ăn của cả nhà.

Khi con bạn chuyển sang độ tuổi mười bảy, chúng sẽ có thể đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong nhà bếp. Họ có thể muốn giúp bạn lên kế hoạch cho bữa ăn gia đình, mua sắm nguyên liệu và hỗ trợ bạn thực hiện món ăn tại gia. Chúc mừng! Đó là một dấu hiệu tích cực cho thấy chúng đã sẵn sàng trở thành đầu bếp chuyên nghiệp để đảm nhận một số nhiệm vụ trong nhà bếp của bạn.

“Trong độ tuổi từ 10 đến 12, là lúc bạn nên dạy con phương pháp nấu ăn chứ không chỉ là công thức nấu ăn. Dạy chúng các kỹ thuật như áp chảo, xào, om, quay chậm, chiên nhanh, đó là những phương pháp cơ bản để nấu món thịt đỏ của Úc, ”Sam nói

Để thu hút sự quan tâm của chúng, Chandra khuyên bạn nên bắt đầu với các công thức đơn giản và các lát cắt thịt dễ chế biến hơn, chẳng hạn như thăn và sườn của Úc, có thể dễ dàng áp chảo và phục vụ cùng bánh mì nướng, hoặc sườn và chân bò Úc cho món hầm, món kho hoặc súp.

Cẩn thận! An toàn vẫn là trên hết

Đối với những bậc cha mẹ chưa bao giờ vào bếp cùng con, hãy chắc chắn rằng an toàn vẫn là một mối quan tâm lớn. Đừng để đây là trở ngại cho quá trình học tập của chúng. Chỉ cần ghi nhớ một số quy tắc cần thiết và luôn để các đầu bếp nhí của bạn trong tầm nhìn để hỗ trợ hoặc đề phòng các điểm nguy hiểm.

Đối với trẻ nhỏ, tốt nhất là chúng nên sử dụng dao nhựa để chúng không sơ sát tự cắt mình. Thực hành vệ sinh tốt là điều quan trọng ở mọi lứa tuổi. (Hãy nhớ quy tắc rửa tay 20 giây.)

Cha mẹ nên nhận thấy được những nguy hiểm tiềm ẩn trong nhà bếp - sàn nhà ẩm ướt và quầy bếp lộn xộn là điều tuyệt nhiên không tốt. Samuel cũng khuyên trẻ em nên đeo tạp dề để bảo vệ và luôn xoay tay cầm nồi về phía sau để tránh nguy cơ lật đổ, đặc biệt là khi có trẻ nhỏ trong nhà. Khi nấu món bít tết và sườn cừu, hãy dùng khăn bếp vỗ nhẹ lên miếng thịt sống để tránh dầu bắn trên bếp và rơi vào mặt con.

Làm cho việc nấu ăn trở nên thú vị chứ không phải việc vặt

Với những mẹo an toàn và phù hợp với lứa tuổi này, con bạn sẽ có đủ khả năng để học một số kỹ năng để đời từ nhà bếp. Là cha mẹ, cả Chandra và Sam đều thấy lợi ích của việc cho con cái vào bếp khi còn nhỏ. Sam tin rằng nấu ăn giúp ba cô con gái của ông tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau, phát triển khẩu vị đa dạng và đánh giá cao nhiều loại ẩm thực và truyền thống ẩm thực.

Chandra tin rằng bất kỳ ai cũng dễ dàng phát triển sở thích nấu ăn ngay từ khi còn nhỏ. “Là một người có ảnh hưởng ở Indonesia, tôi chia sẻ nhiều bài hướng dẫn nấu ăn trực tuyến và các con trai của tôi rất hào hứng tham gia cùng tôi. Con trai út của tôi đã xuất hiện trên các chương trình nấu ăn với tôi từ khi nó năm tuổi. Ở nhà, chúng cũng quan sát tôi khi tôi nấu ăn cho gia đình. Kết quả là chúng đã học được rất nhiều công thức nấu ăn, ”anh chia sẻ

Vì vậy, lần tới khi con bạn muốn gọi một chiếc bánh mì kẹp thịt cho bữa tối, tại sao không cùng chúng vào bếp để chuẩn bị một chiếc bánh ngon ngọt? Chúc bạn vui vẻ và tận hưởng công việc nấu nướng!