Chế biến thịt và đảm bảo phúc lợi cho động vật

Ngành công nghiệp chế biến thịt được dành riêng để thúc đẩy phúc lợi động vật và đã thiết lập các tiêu chuẩn và hệ thống chứng nhận phúc lợi động vật của riêng mình để đảm bảo sức khỏe của vật nuôi.

 

 

Chế biến thịt và đảm bảo phúc lợi cho động vật

Đi cùng với sứ mệnh đảm bảo các tiêu chuẩn cao về phúc lợi động vật được thực hiện, duy trì và xác minh, ngành chế biến thịt đã chủ động phát triển các tiêu chuẩn và hệ thống chứng nhận phúc lợi động vật của riêng mình để chắc chắn rằng đây cũng là ưu tiên hàng đầu của ngành.

Gia súc, cừu và dê của Úc được chăn nuôi có đạo đức và chế biến một cách nhân đạo theo các tiêu chuẩn phúc lợi động vật nghiêm ngặt. Đảm bảo sức khỏe và phúc lợi động vật tốt có nghĩa là các nhà chế biến cần phải:

  • Đảm bảo vật nuôi được đánh giá trước khi chế biến để đảm bảo chúng khỏe mạnh và không có bệnh tật
  • Di chuyển vật nuôi một cách bình tĩnh trong bãi chăn thả bằng cách sử dụng các kỹ thuật xử lý vật nuôi ít căng thẳng
  • Đảm bảo vật nuôi không phải chịu đau đớn hoặc đau khổ vô lý hoặc không cần thiết vào cuối đời.

Các nhà chế biến thịt Úc bảo vệ quyền phúc lợi động vật như thế nào?

Sứ mệnh của ngành chế biến thịt Úc là đảm bảo rằng các tiêu chuẩn cao về phúc lợi động vật được thực hiện, duy trì và xác minh. Vào năm 2005, ngành đã làm việc với RSPCA để tạo ra các tiêu chuẩn về phúc lợi động vật thực hành tốt nhất được chính phủ phê duyệt. Các  Tiêu chuẩn phúc lợi động vật của ngành đối với các cơ sở chế biến vật nuôi bao gồm tất cả các hoạt động phúc lợi động vật – từ thời điểm vật nuôi được tiếp nhận tại nhà máy chế biến đến điểm xử lý nhân đạo.

Để chứng minh việc tuân thủ các Tiêu chuẩn, Chính phủ đã phát triển Hệ thống Chứng nhận Phúc lợi Động vật của Ngành Chế biến Chăn nuôi Úc. Đây là một chương trình chứng nhận được kiểm toán độc lập được các nhà xử lý sử dụng để chứng minh họ tuân thủ theo các Tiêu chuẩn mà Chính phủ đã đề ra. Hệ thống chứng nhận được liên kết với nhãn hiệu được chứng nhận cho phép các nhà chế biến thịt cam kết và thực hiện theo cách tốt nhất. Chương trình đã bao phủ hơn 80% sản lượng thịt và nhãn hiệu đã được áp dụng thương mại tại một số siêu thị bán lẻ ở Úc.

Các nhà chế biến thịt của Úc phải tuân theo những quy định nào về phúc lợi động vật?

Các nhà chế biến thịt của Úc cũng phải tuân thủ theo các quy định bắt buộc bởi luật phúc lợi động vật, môi trường, chất thải và quy hoạch của liên bang, tiểu bang và các vùng lãnh thổ. Mỗi tiểu bang và vùng lãnh thổ đều có các quy định cụ thể để bảo vệ phúc lợi của động vật trong quá trình chế biến. Các yêu cầu này được thực thi bởi các thanh tra viên tiểu bang và kiểm toán viên thương mại, và đối với các cơ sở chuẩn bị thịt để xuất khẩu, Bộ Nông nghiệp, Nước và Môi trường của Chính phủ Úc.

Bạn có biết?

Đóng góp của ngành chăn nuôi và thịt đỏ của Úc vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) là $17.6 tỷ trong năm 2018–19.