Tiệc Potluck hoàn hảo: Cách lập kế hoạch cho bữa tiệc Potluck của riêng bạn

Những ý tưởng và công thức nấu ăn dễ dàng cho buổi tụ họp tại nhà hoàn hảo

 

 

Bạn đang bí ý tưởng nấu ăn để góp món ngon cho bữa tiệc potluck ư? Thịt đỏ là một sự lựa chọn tinh tế cho các thực khách mọi lứa tuổi từ người lớn đến trẻ nhỏ đó. Chúng tôi xin giới thiệu các công thức nấu ăn với thịt bò và cừu Úc được lựa chọnkĩ càng cho thực đơn của bạn

Nước Úc luôn đảm bảo chính sách an toàn, chất lượng thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng từ nông trại và bảo vệ môi trường chăn nuôi. Bạn có thể yên tâm về độ chất lượng của cừu và bò khi mua sắm tại siêu thị hoặc các cửa hàng thịt yêu thích tại nơi bạn sống.

Sáng tạo bữa tiệc chủ đề

Một chủ đề hay sẽ nâng tầm bữa tối tuyệt vời lên thành một đêm tiệc hoàn hảo. Tiệc chủ đề là một sáng kiến kết hợp sức sáng tạo của bạn và kết nối khách mời trước và trong bữa tiệc với nhiều hoạt động chuẩn bị cùng nhau.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị những bản nhạc thời thượng và đồ trang trí phù hợp cho chủ đề tiệc của bạn. Bạn có thể thiết kế một đêm tiệc mộc mạc pha chút bí ẩn kiểu sân vườn mang phong cách rustic, với ánh sáng nhẹ huyền diệu như đêm truyện cổ tích phương Tây, hoặc một bữa tiệc mang âm hưởng những năm 2000 trên nền nhạc Coldplay. Thêm phần sôi động, cổ vũ mọi người hóa thân thành nhân vật phim yêu thích của họ từ phù thủy Harry Potter đến siêu anh hùng Superman. Nếu đây là đêm tiệc cho hội chị em, hãy sáng tạo với đồ ăn ngon và trang phục pyjamas vui nhộn và phá cách.

Thêm phần hấp dẫn với rượu vang

Lựa chọn loại rượu vang đi kèm với thịt đỏ không khó như bạn nghĩ. Theo nguyên tắc chung, độ nặng của rượu sẽ đi theo độ nạc của thịt, rượu nhẹ sẽ phù hợp hơn với thịt nạc. Nếu bạn chọn phục vụ món thăn lưng bò vân mỡ (high-marbled ribeye), hãy chọn Cabernet Sauvignon vì độ tannins cao trong rượu sẽ nâng vị ngọt trong từng thớ thịt bò. Ngược lại, khi bạn chọn món thịt hơi nạc như bò thăn là mềm (filet mignon), một ly Pinot Noir sẽ là sự lựa chọn chuẩn xác. 

"Thưởng" rượu với thịt cừu? Nó hoàn toàn tuỳ thuộc vào cách bạn phục vụ món cừu. Cừu Úc thường mềm và có vị nhẹ hơn các loại khác, vì độ tuổi và chế độ ăn cỏ của cừu. Để phù hợp với vị ngọt thanh của thịt cừu non hoặc thịt cừu chế biến tái chín, Pinot Noir là một sự lựa chọn tinh tế giúp tôn vị món ăn. Nếu bạn phục vụ món cừu chín vừa hoặc chín kĩ nhiều hương vị, hãy cân nhắc rượu Chianti, Shiraz hay Merlot - những loại vang đậm đà để món thịt thêm phần hấp dẫn. 

Kết thúc bữa tối tinh tế

Khi bữa tiệc kết thúc, hãy tạm biệt thực khách bằng món quà nhỏ chia tay. Nếu bạn muốn điều gì đặc biệt hơn, hãy chuẩn bị món trà Kombucha hoặc bánh mì Sourdough nhà làm. Điều làm nên sự thành công của một bữa tiệc là khi thực khách ra về với một chiếc bụng no và một trái tim tràn đầy niềm vui.

Hãy tham khảo công thức của chúng tôi để khơi nguồn cảm hứng tại Instagram page