Lợi ích về sức khỏe của thịt đỏ ở các giai đoạn quan trọng trong cuộc đời

Khám phá vai trò quan trọng của thịt đỏ trong việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của chúng ta ở các giai đoạn trong cuộc đời

 

 

Trong thịt đỏ chứa đến 12 chất dinh dưỡng thiết yếu được khuyến nghị nên bổ sung để có được một cơ thể khỏe mạnh cho nên thịt đỏ đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh cho mọi lứa tuổi.

Sử dụng thịt đỏ của Úc ở trong từ ba đến bốn bữa ăn lành mạnh và đều đặn mỗi tuần sẽ giúp bổ sung cho cơ thể nguồn protein, sắt, kẽm, vitamin B12 và omega-3 tuyệt vời.

Đây cũng là cách thịt đỏ bổ sung hàm lượng vi chất để có được sức khỏe tốt ở các giai đoạn quan trọng trong cuộc đời.

Thịt đỏ đối với giai đoạn thời thơ ấu

Sắt rất cần thiết cho cơ thể trong giai đoạn đang phát triển, vì vậy nên cho trẻ ăn nhiều thức ăn giàu chất sắt trong giai đoạn từ 6 tháng tuổi. Ở độ tuổi đó, nhu cầu về sắt của trẻ không thể đáp ứng hoàn toàn được bằng sữa mẹ hoặc sữa công thức.

Vì chất sắt trong thịt đỏ được cơ thể hấp thụ rất tốt nên đây chính là phương pháp tuyệt vời để trẻ sơ sinh và trẻ mới tập đi bổ sung đầy đủ chất sắt để tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Thịt đỏ cũng chứa chất kẽm – một chất dinh dưỡng quan trọng khác cho cơ thể đang phát triển.

KHám phá bữa ăn giàu chất sắt cho cả gia đình.

Đáp ứng nhu cầu cần chất sắt của phụ nữ trong độ tuổi thanh niên đối với thịt đỏ

Phụ nữ đang trong độ tuổi sinh nở cần gấp đôi lượng sắt so với nam giới, nhưng do thói quen ăn uống ít lại có thể khiến cho việc đáp ứng được nhu cầu của cơ thể trở nên khó khăn. Thiếu sắt có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần và thể chất, do đó cần ăn thịt đỏ ba đến bốn lần một tuần đều đặn là cách dễ dàng để phụ nữ có đầy đủ chất sắt, đồng thời thêm một chất dinh dưỡng không kém phần quan trọng khác – kẽm.

Mẹo chọn thực phẩm cho bữa ăn giàu chất sắt

Ngăn ngừa nguy cơ mất cơ ở độ tuổi trên 65 với thịt đỏ

Nếu bạn đang ở độ tuổi trên 65 tuổi, bạn sẽ phải tiêu thụ nhiều protein hơn để ngăn ngừa nguy cơ mất cơ. Khi kết hợp với các bài tập thể lực, protein giúp xây dựng và sửa chữa cơ bắp, đồng thời cũng là thành phần rất quan trọng để có thể duy trì lối sống năng động và độc lập khi tuổi già đến. Với 32g protein trên 100g khẩu phần thịt đã nấu chín, thịt đỏ là cách dễ dàng để đạt được lượng protein cùng với 11 chất dinh dưỡng khác được khuyến nghị bổ sung để có cơ thể khỏe mạnh, ngay cả khi cảm giác thèm ăn dần giảm khi tuổi già đến, và bạn vẫn có thể thưởng thức 100g thịt đó trong vài ngày. 

HƯớng dẫn chuẩn bị bữa ăn đầy đủ protein cho cơ bắp khỏe mạnh

Kiểm soát cân nặng với thịt đỏ giàu dinh dưỡng

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu được khuyến nghị để có sức khỏe tốt là một thách thức nếu bạn đang cố gắng kiểm soát cân nặng bằng cách giảm khẩu phần ăn. Đây chính là lúc các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như thịt nạc đỏ “lên ngôi”. Thịt đỏ là nguồn cung cấp protein chất lượng cao tuyệt với và chứa hàm lượng chất béo bão hòa tương đối thấp.

mẹo lên kế hoạch cho bữa ăn cân bằng

Thịt đỏ trong việc xây dựng cơ bắp cho vận động viên

Thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt đỏ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp cho vận động viên. Protein chất lượng cao của thịt đỏ giúp xây dựng và sửa chữa cơ bắp sau khi tập luyện, đồng thời giúp đáp ứng nhu cầu sắt bổ sung của các vận động viên nữ.

hướng dẫn chuẩn bị Bữa ăn giàu protein cho sức khỏe cơ bắp

Bạn có biết?

  • Thịt đỏ là nguồn cung cấp omega-3 phổ biến trong chế độ ăn của người Úc, chiếm khoảng 12% lượng thực phẩm ăn vào.
  • Kẽm là chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của xương, khả năng sinh sản và khả năng miễn dịch, được cơ thể chúng ta hấp thụ dễ dàng từ thịt đỏ so với kẽm có trong thực phẩm từ thực vật.

Thịt bò và thịt cừu chứa nhiều chất sắt và kẽm hơn thịt lợn, cá và thịt gà và cơ thể dễ hấp thụ hơn chất sắt và kẽm có trong thực phẩm từ thực vật.